เมษายน 19, 2024, 06:53:58 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: AVC เปิดเฟสและโซเชี่ยลใหม่ เพื่อนๆช่วยกดไลค์ติดตามด้วย
เวบเข้าสู่ปีที่ 15 แล้ว ท่านสามารถช่วยเหลือเวบได้โดยสมัคร VIP (ตลอดชีพ) อ่านคอมเมนท์จากผู้ใช้งานจริง ที่นี่
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเป็นนักบินต้องทำไงครับ  (อ่าน 3033 ครั้ง)
ShadowZero
AV DecadonoR++ (VIP)
โอตาคุเอวี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 184


« เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 05:11:01 AM »

ผมเห็นของการบินไทยรับสมัคร แต่มีสอบหลายขั้นตอน และยากมากอะครับ

ใครพอมีข้อมูลอะไรแนะนำบ้างไหมครับ Kiss
บันทึกการเข้า
spwan
AV Distributor
ผู้บัญชาการเอวีสูงสุด
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1205



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 07:35:06 PM »

ตัวสูง รูปร่างดี ภาษาอังกฤษดีโครตๆ ระดับเรียนเมืองนอก
ประมาณสอบนายร้อยแต่ไม่ต้องแข็งเท่า แต่หัวดีกว่ามากๆ
บันทึกการเข้า

เอวีแปลไทย
javsubtitle.uni.me/
Busty Master
ผู้บัญชาการเอวีสูงสุด
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 1318


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 07:58:53 PM »

มีเพื่อนเป็นผู้ช่วยนักบินครับ เล่าให้ฟังว่ามันผ่านอะไรมาบ้าง

ตอนแรกเรียนที่สถาบันการบินพลเรือน 4 ปี ปริญญาตรี ด้านธุรกิจการบิน(จะเรียนเป็นวิศวกรรมการบินก็ได้ ขอแค่ให้เกี่ยวข้องกับเรื่องการบิน)

พอเรียนจบ ไปเรียนด้านการขับเครื่องบินต่ออีก 2 ปี มีสถาบันสอนเลย มีสอบอีกสารพัดระหว่างเรียน เพื่อให้ได้ "ใบอนุญาติ" ให้ขับเครื่องบินได้(อารมณ์ใบขับขี่)

ตอนนี้มันเป็นผู้ช่วยนักบินอยู่ Air Asia บินแค่ภายในประเทศกับประเทศใกล้ๆ ส่วนจะเป็นถึงกัปตันนั่น อีกยาวไกลครับ


ส่วนความรู้ที่ใช้ มีทั้งเทคโนโลยี คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ(ไม่ต้องดีมาก) ไม่ต้่องจบเมืองนอกครับ การขับเครื่องบินไม่เหมือนการขับรถ ขับเรือครับที่มองกระจกแล้วขับไปข้างหน้า มันต้องพึ่งเรดาห์และการคำนวณด้วยเพราะเวลาอยู่บนอากาศเราไม่มีทางรู้เลยว่าอะไรอยู่ตรงไหน ถ้าเรดาห์ใช้การไม่ได้ หรือทำงานผิดพลาด ไม่ต่างกับปิดตาขับ

ส่วนที่ว่าตัวสูง รูปร่างดี อังกฤษดีมาก ไม่จำเป็นครับ นั่นมันสจ๊วจ แต่ที่ต้องเหมือนกันคือ ร่างกายต้องแข็งแรง
บันทึกการเข้า
medusakung
AV Dedicator (VIP)
วุฒิสมาชิกเอวี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 12:47:08 AM »

  ต้องชักเว่า 3 น้ำติดให้ได้ครับ
บันทึกการเข้า

elkung
ตะกวดไซเบอร์
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 03:11:00 AM »

มีเพื่อนเป็นผู้ช่วยนักบินครับ เล่าให้ฟังว่ามันผ่านอะไรมาบ้าง

ตอนแรกเรียนที่สถาบันการบินพลเรือน 4 ปี ปริญญาตรี ด้านธุรกิจการบิน(จะเรียนเป็นวิศวกรรมการบินก็ได้ ขอแค่ให้เกี่ยวข้องกับเรื่องการบิน)

พอเรียนจบ ไปเรียนด้านการขับเครื่องบินต่ออีก 2 ปี มีสถาบันสอนเลย มีสอบอีกสารพัดระหว่างเรียน เพื่อให้ได้ "ใบอนุญาติ" ให้ขับเครื่องบินได้(อารมณ์ใบขับขี่)

ตอนนี้มันเป็นผู้ช่วยนักบินอยู่ Air Asia บินแค่ภายในประเทศกับประเทศใกล้ๆ ส่วนจะเป็นถึงกัปตันนั่น อีกยาวไกลครับ


ส่วนความรู้ที่ใช้ มีทั้งเทคโนโลยี คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ(ไม่ต้องดีมาก) ไม่ต้่องจบเมืองนอกครับ การขับเครื่องบินไม่เหมือนการขับรถ ขับเรือครับที่มองกระจกแล้วขับไปข้างหน้า มันต้องพึ่งเรดาห์และการคำนวณด้วยเพราะเวลาอยู่บนอากาศเราไม่มีทางรู้เลยว่าอะไรอยู่ตรงไหน ถ้าเรดาห์ใช้การไม่ได้ หรือทำงานผิดพลาด ไม่ต่างกับปิดตาขับ

ส่วนที่ว่าตัวสูง รูปร่างดี อังกฤษดีมาก ไม่จำเป็นครับ นั่นมันสจ๊วจ แต่ที่ต้องเหมือนกันคือ ร่างกายต้องแข็งแรง
รบกวนอยากจะสอบถามหน่อยครับว่า สถาบันที่สอนด้านการขับเครื่องบิน 2 ปีนี้ค่าเรียนประมาณเท่าไหร่พอจะทราบไหมครับ
บันทึกการเข้า
medusakung
AV Dedicator (VIP)
วุฒิสมาชิกเอวี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 09:24:47 AM »

  เป็นแสนก๊าบบ   แล้วไม่ใช่ว่าจะจบทุกคนล่วย
บันทึกการเข้า

Milo18
AV Devotor (VIP)
ปลิงน้อย
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 06:26:14 PM »

โรงเรียนการบินพลเรือน ถ้าผมจำไม่ผิด

1.หากเราสมัครสอบทุน Student Pilot ของ TG/PG/FD ได้เขาจะส่งเข้ามาเรียนที่นี้ครับ (ทุนการศึกษาถ้าสถาบันการบินพลเรือนมีจะแจ้งให้ทราบทางเว็บไชค์ )

2.เห็นเขาว่าค่าเรียน ประมาณ 3ล้านบาทครับ

3.สอบเตรียมทหาร สายน.ร.นายเรืออากาศ เห็นมีโควต้าให้ 20 คนทุกปี (ถ้าไม่ไปบิน F-16 หรือ JAS-39 L-39 หรือ C-130)

4.ผมเป็นกำลังใจให้ประสบความสำเร็จนะครับ ตอนนี้ผม มีชั่วโมงบินประมาณ 1,000 ชั่วโมงบิน (บินหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้ง F-16,F-15, Boeing-737-400,Boeing-777-200   Tongue บินทุกวันครับครับ)
บันทึกการเข้า
ASUKIRA
AV Dedicator (VIP)
ผู้บัญชาการเอวีสูงสุด
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1175



« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 10:40:22 PM »

ดมกาวก็เป็นนักบินได้ครับ บินได้ด้วยตัวเองเลย...ถุ๊ย ขอโทษคร๊าาาบ xD
บันทึกการเข้า



We Watch AV Page

น่มน้มและมิตรภาพแห่ง AVC
10นิ้วครึ่ง
วุฒิสมาชิกเอวี
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413



« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 08:33:46 AM »

น่าเป็นนะครับ แต่ตอนนี้เรียนวิศวะไฟฟ้าอยู่ 555+
บันทึกการเข้า
tony99
AV Dedicator (VIP)
คณะปฏิสนธิแห่งชาติ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 876


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 10:27:39 AM »

เรียนจบป.ตรีสาขาใดก็ได้ครับ

แบบแรก ทุน student pilot
จบแล้วลองสอบทุนstudent pilot  การบินไทย แอร์เอเชีย บางกอกแอร์
ทุนฟรี สอบให้ได้ มีงานทำมีเงินเดือนระหว่างเรียน สบายแฮ

แบบสอง ใช้ทุนส่วนตัวเรียนแล้วไปสอบ
ไม่อยากแนะนำให้เรียนทุนส่วนตัวเท่าไหร่
จบมาแล้วหางานยาก การแข่งขันสูง
จบcplมาแล้วคุณจะถือ commercial pilot licenseไปสอบ qualified pilot แข่งกะชาวบ้านเค้า
แต่ปัญหาคือ คุณจบcplมีชม. บินแค่ 225 ชม. แต่แอร์ไลน์บางที่พรีเฟอร์ 500up คุณจะไปเอาชม มาจากไหนล่ะ
ต้องสู้กับคนมีเส้นสาย บลาาๆๆ ทางนี้ไม่แนะนำครับ ลงทุนเรียนไปสามลัาน แต่ไม่การันตรีงาน

สู้ๆนะน้อง ดูเอวีให้เป็นเวลา อ่านหนังสือ ฝึกฝนบ้าง 555
อยากหาข้อมูลเพิ่มเติมไปที่นี่ครับ www.saknid.com

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  












AV Community Since 2009 : AVCollectors.com - Advertising please contact [email protected]