มีนาคม 28, 2024, 08:26:05 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: AVC เปิดเฟสและโซเชี่ยลใหม่ เพื่อนๆช่วยกดไลค์ติดตามด้วย
เวบเข้าสู่ปีที่ 15 แล้ว ท่านสามารถช่วยเหลือเวบได้โดยสมัคร VIP (ตลอดชีพ) อ่านคอมเมนท์จากผู้ใช้งานจริง ที่นี่
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เคยสังเกตุไหม ว่าสัญญาณไฟแดงตามสี่แยกที่เป็นตัวเลข แต่ทำไมตำรวจเขาจึงไม่ใช้ครับ  (อ่าน 1565 ครั้ง)
Lumia
กรรมมาธิการเอวี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 330


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 10:33:57 PM »

เคยสังเกตุไหม ว่าสัญญาณไฟแดงตามสี่แยกที่เป็นตัวเลข แต่ทำไมตำรวจเขาจึงไม่ใช้ครับ

1.พอไม่ใช้รถติดหนักกว่าเดิม แถมลงมาโบกให้สัญญาณเองติดหนักกว่าเดิมอีก
2.เสี่ยงอันตรายในจังหวะที่สัญญาณไฟเขียว รถที่ขับมาด้วยความเร็วเพราะไม่รู้จะแดงเมื่อไร
   แต่พอเหยียบมาอย่างเร็วก็ไฟแดง แล้วรถอีกฝั่งก็ไฟเขียววิ่งสตาร์ทออกมา สุดท้ายรถชนกัน กวาดรถมอไชค์ที่ออกมาเรียบร้อย
   เพราะไม่กล้าเบรคกลัวรถที่ตามหลังมาด้วยความเร็ว จะมาชนท้ายรถตัวเอง
   
อยากจะถามตำรวจไทย ว่ามีระบบสัญญาณเป็นตัวเลขอัตโนมัติทำไม พวกคุณถึงไม่ใช้มัน
แต่กลับเลือกที่จะกดปล่อยรถเอง ให้มันแย่กว่าเดิม เพื่อ?Huh??
ไม่เข้าใจตำรวจไทย

ปล.ขอโทษทุกท่าน หรือมีญาติพี่น้องเป็นตำรวจด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
xxx Thai seed
ตะกวดไซเบอร์
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2015, 08:25:04 PM »

น่าจะเป็นการปล่อยแบบ ฝั่งไหนรถมากกว่าจะนานหน่อย มั้งครับ
ถ่าปล่อยแบบตามตัวเลข ในเวลาเท่าๆกัน กลัวรถจะติดสะสมมากขึ้นหรือเปล่าไม่แน่ใจ
คงจะปล่อยให้มันสมดุลกับระยะการติดและจำนวนรถที่ติด เดาเอา
บันทึกการเข้า
tony99
AV Dedicator (VIP)
คณะปฏิสนธิแห่งชาติ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 874


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2015, 09:32:48 PM »

ผมสังเกตเรื่องการจัดการจราจรมาหลายสิบปีครับ รถติดก็คิดไปเรื่อย ถ้า...แล้ว..
ผมสังเกตว่า แยกไหนถ้าลองได้มีพี่ตำรวจมาโบกหรือเปิดไฟแบบแมนวล รถมันจะติดมากกว่าเดิม
หลายแยกเป็นเรื่องของการเข้าใจการจราจรแบบไม่ถ่องแท้ ถ้าพี่ตำรวจนั่งศึกษาวิเคราะห์ดีๆ
ผมว่าจะสามารถบรรเทาการจราจรติดขัดได้มากกว่านี้ครับ
ไม่ได้ดิสเครดิตกันนะครับ แต่ผมว่าลองให้นักวิเคราะห์วิจัยมาลองศึกษาปัญหารถติดแต่ละแยกดูสิครับ
ผมว่าดีกว่าเดิมหรือเผลอๆหายติดเลยนะครับ
ยกตัวอย่างง่ายๆ แยกแคราย แยกรถติดคลาสสิคเลย
ผมว่าแก้ผิดที่ละครับ เกิดจากความเข้าใจผิด
หลายแยกคนที่เค้าผ่านประจำเค้ารู้ดีครับ แต่พี่ตำรวจไม่รู้
บันทึกการเข้า
คนไม่ดี Ver.AVC
AV Devotor (VIP)
โอตาคุกิติมศักดิ์
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 10:15:12 AM »

ทางทฤษฎี ต้องการปล่อยรถทางหลักครับ ที่เห็นติดๆเพราะรถมันเยอะอยู่แล้ว
อย่างตอนนี้แถวเดอะมอลล์ บางแค ช่วงเช้าๆจะเป็นไฟนับถอยหลัง พอเย็นๆใช้ระบบจราจรควบคุมไฟ
ถ้าจราจรมาจะเน้นปล่อยด้านถนนเพชรเกษมสายหลัก บางทีปล่อยสายหลัก 3 นาที สายรองครึ่งนาที

แต่ไฟแดงนี้ ขอระบายหน่อยเหอะ อยากให้ใช้ไฟนับถอยหลังตลอด เพราะไปตัดสะพานลอยทำ BTS คนก็ต้องข้ามไฟแดงเอา
บางทีเห็นไฟแดงแล้วไม่กล้าข้าม กลัวมันแดงนานจะเปลี่ยนเป็นไฟเขียวตอนอยู่กลางถนน ถ้าเป็นตัวเลขจะได้รู้เหลือกี่วิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  












AV Community Since 2009 : AVCollectors.com - Advertising please contact [email protected]