Skip to content

Green color

Narrow screen resolution  Wide screen resolution  Increase font size  Decrease font size  Default font size  Skip to content Default color Pink color Green color Green color
Home arrow Article arrow เทรนด์ใหม่ลูกไฮโซญี่ปุ่น เล่นหนังโป๊ประชดพ่อ
เทรนด์ใหม่ลูกไฮโซญี่ปุ่น เล่นหนังโป๊ประชดพ่อ

   

         หลังจากเป็นธุรกิจถูกกฎหมายที่ทำรายได้เข้าประเทศปีละหลายหมื่นล้านเยนมา กว่ายี่สิบปี วันนี้วงการหนังโป๊หรือที่เรียกกันติดปากว่า หนังเอวี เริ่ม บูม ขึ้นจนมีดาราหน้าใหม่แจ้งเกิดไม่เว้นแต่ละวัน ขณะที่ผู้กำกับก็ยิ้มกริ่มเพราะลูกสาวไฮโซเริ่มประชดทางบ้านด้วยการแห่มาเป็นตัวเลือกกันเพียบ

          
          ภาพเคลื่อนไหวที่แสดงถึงธรรมชาติของความเป็นมนุษย์ขณะเดียวกันก็เป็นอีกสัญลักษณ์ของความเสื่อมถอยทางวัฒนธรรมอย่าง ภาพการเสพสุขที่ปรากฏในแผ่นวีซีดี หรือดีวีดี กลายเป็นสิ่งที่ทุกคนเห็นชินตา และเป็นเรื่องธรรมดาในสังคมเมืองญี่ปุ่นไปเสียแล้ว


และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่สาว ๆ จะไปเสนอทั้งตัวเพื่อแลกกับเงินหรือความมีชื่อเสียงในอนาคตยิ่งเป็นสิ่งที่ธรรมดาใหญ่

แต่ที่ไม่ธรรมดาก็คือ บรรดาลูกสาวนักการเมือง เริ่มทยอยเข้ามาหาความสุข ความสะใจและหาเงิน ให้ตัวเองอย่างง่าย ๆ ด้วยการมาเล่นหนังเอวี แม้ว่าปกติจะมีกินมีใช้อย่างล้นเหลือก็ตาม


โดยทางนิตยสาร Shukan Bunshun ของญี่ปุ่นรายงานว่า บังเอิญไปคุ้นหน้าดาราเอวีนางหนึ่งซึ่งมีเค้าเหมือนหนึ่งในสมาชิกผู้ทรงเกียรติแห่งสภาไดเอ็ตหรือรัฐสภาของทางญี่ปุ่นราวกับพิมพ์เดียวกัน และเมื่อสอบถามไปก็ได้รับคำตอบยืนยันมาว่าตัวจริงเสียงจริงแน่ และแถมคำอธิบายสาเหตุจากปากของเจ้าตัวติดมาด้วย
 

“ที่ฉันมาเล่นหนังเอวี ก็เพราะต้องการจะหนีพ่อของฉันที่ชอบทำตัวเป็นเจ้าชีวิตของคนอื่นนั่นแหละค่ะ” ลูกสาวของสมาชิกผู้ทรงคุณวุฒิเอ่ยแบบเรียบ ๆ ก่อนจะเผยต่อว่า พ่อของเธอให้เงินเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวแค่เดือนละสี่หมื่นเยน (ราว 15,000 บาท) เท่านั้นเอง แถมยังกำหนดเวลากลับถึงบ้านว่าต้องไม่เกินสามทุ่ม ซึ่งถ้าเกินกว่านี้ก็จะโดนด่าสาดเสียเทเสีย เมื่อทนไม่ไหวจึงได้ตัดสินใจหนีออกจากบ้าน กระทั่งได้มาเล่นหนังดังที่กล่าวมา

 

ส่วนอีกสาวหนึ่ง ยอมรับว่าเป็นลูกนักการเมืองเช่นกัน แต่ที่หันมาถ่ายหนังโป๊เพราะเกลียดพ่อที่ทำให้บ้านไร้ความสุข และพ่อบังเกิดเกล้ายังเป็นคนสองหน้าด้วย


“คนส่วนใหญ่มองฉันว่าเป็นลูกของนักการเมืองผู้มีอิทธิพลซึ่งมันทำให้ฉันเครียดมากเลยค่ะ ขณะที่พ่อเอง เขาคิดแทนฉัน และบังคับฉันตลอด ยิ่งตอนช่วงฉันจบใหม่ ๆ เขาบอกเลยว่าฉันต้องไปเรียนด้านการธนาคารโดยที่ไม่ถามความเห็นหรือปรึกษาฉันสักคำ ตอนนี้แหละที่ฉันคิดว่าคงถึงเวลาที่ต้องอยู่ด้วยตัวเองแล้วล่ะจึงหนีออกจากบ้านมา แต่ออกมาได้ไม่นานก็บังเอิญต้องใช้หนี้ร่วมล้านเยนเพราะไปค้ำประกันให้เพื่อน เลยไปสมัครเป็นโฮสต์ที่คลับ จนได้เข้ามาถ่ายหนังนี่ล่ะ


แต่ส่วนตัวฉันน่ะเกลียดความเป็นคนสองหน้าของพ่อฉันมากเลยค่ะ เวลาเห็นรอยยิ้มอันจอมปลอมที่เขาส่งให้ผู้สนับสนุน ฉันยิ่งรู้สึกว่าพ่อหลอกลวงฉันกับแม่มากขึ้นไปอีก และเขานั่นละค่ะที่ทำลายชีวิตครอบครัวในฝันของฉัน และตอนนี้ฉันไม่เสียใจเลยคะ ที่ตัดสินใจทำแบบนี้” ดาราเอวีอีกรายเผยอย่างหมดเปลือก


ทางด้าน โทรุ มุรานิชิ ผู้กำกับหนังในวงการเอวียอมรับว่า การที่สาวผู้มีอันจะกินทั้งหลายมาสมัครใจเล่นหนังโป๊กัน ทำให้พวกเขามีตัวเลือกเยอะขึ้นมากทีเดียว
 

“ในอดีต คนที่จะมาเล่นหนังโป๊ส่วนใหญ่ก็มีปัญหาเรื่องเงินทั้งนั้นแหละครับ แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนไปซะแล้ว ตอนนี้ผมเลยมีตัวเลือกมากขึ้น และพวกเราก็มักจะเลือกคนที่มีพื้นเพเป็นลูกคนมีชื่อเสียงเข้ามาเล่นก่อน จะได้ดึงดูดความสนใจของลูกค้าน่ะครับ” โทรุเอ่ยถึงข้อดี


ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดว่าความมีชื่อเสียงนั้นช่วยดึงดูดคนซื้อได้มาก คือ กรณีวิดีโอลับของ สส. หญิงรายหนึ่งในไต้หวันที่ถูกมือดีบันทึกภาพเด็ดขณะเล่นชู้กับสามีชาวบ้าน เอาไปประจานจนฉาวข้ามโลกเลยทีเดียว


ขณะที่ในบ้านเราเอง อาจารย์ผู้กำลังจะลงเล่นการเมืองและลูกสาวตระกูลไฮโซก็ถูกถ่ายวิดีโอขณะลักลอบเป็นชู้กัน ก่อนจะถูกนำไปประจานอีกทอด และส่งถึงมือยี่ปั๊วะไปก็อปปี้เพื่อขึ้นราคาแล้วนำไปขายต่อ เอากำไรกันแบบเห็น ๆ สิ่งเหล่านี้แม้จะผิดกฎหมายในบ้านเราแต่ก็แสดงให้เห็นว่า “ชื่อเสียง“ และ “ความดัง” ก็ยังขายได้อยู่วันยันค่ำ


เห็นเงินเป็นกอบเป็นกำแบบนี้แล้ว ถ้าคนเล่นมีค่าตัว ถ้าขายได้ถูกกฎหมายใครเล่าไม่อยากลงไปเล่นเองบ้าง


อย่างสมัยก่อน ที่ผู้กำกับหนังเอวีต้องใช้บริการดาราหน้าเก่ามาถ่ายแล้วถ่ายอีก เพราะเม็ดเงินยังน้อย บางคนก็ใจไม่ด้านพอ ซึ่งต่างกับปัจจุบันที่มีดาราหน้าใหม่แจ้งเกิดกันแทบทุกวัน


คัตซึโยชิ ยาบุอิ นักวิเคราะห์มืออาชีพ กล่าวว่า ในปัจจุบัน มีเงินสะพัดอยู่ในวงการหนังเอวีถึง แปดหมื่นล้านเยน ต่อปี จำนวนเงินมากขนาดนี้เองที่ดูดให้มีดาราเอวีหน้าใหม่มาแจ้งเกิดถึงราว สองร้อยคนต่อเดือน รวมแล้วจะมีสาว ๆ เต็มใจขายตัวแบบถูกกฎหมายเพื่อ “เงิน” ถึงเกือบสามพันคนต่อปี และที่สำคัญ อายุของสาวเหล่านั้นก็เริ่มน้อยลงทุกทีเสียด้วย


และนอกจากไฮโซถ่ายโป๊ประชดพ่อจะเป็นประเด็นใหญ่แห่งปีแล้ว สาเหตุที่ทำให้หนังเอวีบูมมากขึ้นอีกก็คือ สาวทั้งหลายคิดจะใช้หนังเอวีไต่ (จาก) เต้าขึ้นไปเป็นดาวบนหน้าจอทีวีเหมือนอย่างที่ดาราเอวีในตำนาน “ไอ อิจิม่า” เคยทำจนประสบความสำเร็จมาแล้วนั่นเอง


โดยชื่อของ “ไอ อิจิม่า” เป็นที่รู้จักกันดีไม่ว่าจะในแดนอาทิตย์อุทัยหรือในบ้านเราเองก็ตาม เพราะเธอเล่นหนังประเภทนี้มานาน และเข้าวงการตั้งแต่ยังวัยรุ่นสะพรั่ง และด้วยความสามารถในด้านการพูดและการแสดง ความโดดเด่นของเธอจึงไปเตะตาผู้จัดรายการทีวีจนถูกชักชวนไปร่วมรายการเกมโชว์บ้าง ไปเป็นพิธีกรรับเชิญบ้าง จนในที่สุดก็หันหลังให้กับหนังเอวีรับตำแหน่งพิธีกรประจำรายการของตัวเองแบบเต็มตัว


แม้ความสำเร็จของดาราในตำนานมันช่างหอมหวาน แต่กับสาว ๆ อีกเกือบสามพันคนที่ก้าวเข้ามาในวงการโป๊เปลือยแต่ละปีนั้น โอกาสที่พวกเขาจะสลัดคาวมาเป็นดาวได้มันมีน้อยเต็มที เพราะอย่างน้อยทุกคนไม่ได้มีพื้นฐานด้านการแสดง และไม่ได้เก่งด้านการพูดเหมือนกันหมด ดีไม่ดีบางรายอาจคาวชนิดต้องใส่ตะกร้าล้างน้ำกันหลายปี กว่าจะได้ก้าวก็เริ่มหมดลาย ซมซานมาอยู่วงการเดิมก็เป็นได้


เพราะกลิ่น “คาว” จะล้างจะชะนานแค่ไหน มันก็มีกลิ่นติดตัวไปจนตายนั่นแหละจ้ะหนู ๆ ทั้งหลาย

< Previous   Next >