Skip to content

Green color

Narrow screen resolution  Wide screen resolution  Increase font size  Decrease font size  Default font size  Skip to content Default color Pink color Green color Green color
Home arrow AV News arrow วงการหนังโป๊มะกันป่วน เจอพระเอก'เลือดบวก'
วงการหนังโป๊มะกันป่วน เจอพระเอก'เลือดบวก'

 
 
รอยเตอร์ – อุตสาหกรรม “หนังผู้ใหญ่” มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ของแคลิฟอร์เนียต้องชะงัก หลังพบนักแสดงชื่อดังมีผลเลือดบวกในการตรวจเชื้อเอชไอวี ล่าสุดทั้งวงการยอมพักถ่ายทำนาน 2 เดือนเพื่อรอผลตรวจนักแสดงอื่นที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง
       
       ดาร์เรน เจมส์ นักแสดงหนุ่มสร้างชื่อในวงการอีกครั้ง เมื่อผลตรวจไวรัสเอชไอวีของเขาออกมาเป็นบวก ทั้งนี้นักแสดงอาชีพในวงการนี้ซึ่งมีอยู่ราว 1,200 คน จะต้องรับการตรวจเลือดจากมูลนิธิ อดัลต์ อินดัสทรี เมดิคัล เฮลธ์แคร์ (เอไอเอ็ม) เป็นประจำ และหากผลตรวจเลือดครั้งไหนออกมาเป็นบวก เขาหรือเธอคนนั้นจะไม่มีสิทธิทำงานในวงการต่อไป
       
       เจมส์เป็นนักแสดงคนแรกที่มีผลเลือดบวกในการตรวจเชื้อเอชไอวี นับตั้งแต่ปี 1999 ก่อนหน้านี้เขามีประวัติดีเด่น คือตรวจไม่พบเชื้อโรคติดต่อทางเพศใด ๆ ในการตรวจประจำทุก ๆ สามสัปดาห์ในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมา ดร.อลิซาเบธ มิตเชลล์จากเอไอเอ็มเชื่อว่า เขาอาจติดเชื้อเอชไอวีมาเมื่อสี่สัปดาห์ก่อน จากการเข้าฉากถ่ายทำในบราซิลโดยไม่สวมถุงยางอนามัย
       
       ทั้งนี้มิตเชลล์ระบุว่า นักแสดงหนังผู้ใหญ่เพียง 17% เท่านั้นที่ใช้ถุงยางอนามัยระหว่างการแสดง
       
       อุตสาหกรรมภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ซึ่งมีฐานอยู่ที่ลอสแองเจลลิส ตัดสินใจงดการถ่ายทำไป 60 วัน เพื่อดูว่าไวรัสซึ่งเป็นสาเหตุของโรคเอดส์นี้ แพร่ไปถึงนักแสดงหญิง 14 คนที่เข้าฉากลึกซึ้งกับเจมส์ รวมทั้งคู่แสดงอีก 35 คนของนักแสดงหญิงเหล่านั้นหรือเปล่า
       
       นักแสดงที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงดังกล่าวจะถูกกักตัวไปจนถึงวันที่ 8 มิถุนายน นอกจากนี้มิตเชลล์ยังสนับสนุนให้พักการถ่ายทำภาพยนตร์ที่เคยถ่ายกันวันละ 3-4 เรื่องไปก่อน จนกว่าเรื่องการติดเชื้อจะคลี่คลาย
       
       จิล เคลลี อดีตนักแสดงชื่อดังในวงการ ซึ่งผันตัวมาตั้งบริษัท จิล เคลลี โปรดักชันส์ โฮลดิ้งเผยว่า เธอและผู้สร้างคนอื่น ๆ ตัดสินใจพักการผลิตไปสองเดือน และเห็นว่าการหยุดถ่ายทำภาพยนตร์ไปสักแปดเรื่องคงจะไม่สร้างความเสียหายมากนัก เนื่องจากสามารถชดเชยได้ด้วยการถ่ายทำเพิ่มเป็นสองเท่า จากตารางเดิมที่ถ่ายทำกันเดือนละหกวัน
       
       แต่คนที่อาจได้รับผลกระทบหน่อยคือนักแสดงบางคนที่ใช้เงินงวดชนงวด ซึ่งอาจจะชักหน้าไม่ถึงหลังในช่วงพักการถ่ายทำ
       
       “ส่วนใหญ่ที่ชั้นคุยด้วยพวกนักแสดงก็ร่วมมือดี” เคลลีกล่าว “มีบ้างเหมือนกันที่ไม่เอาด้วย แต่ถ้าฉันจับได้ว่าใครยังรับงานล่ะก็ ฉันจะไม่จ้างพวกเขาอีก”
       
       เคลลีเล่าว่าตัวเธอเองก็เคยถูกกักตัวเมื่อปี 1999 หลังร่วมงานกับนักแสดง โทนี มอนตานา ซึ่งผลเลือดเป็นบวก และแพร่เชื้อเอชไอวีไปยังเพื่อนนักแสดงหลายคน
       
       “ตัวฉันรอดมาได้ แต่มันก็น่ากลัวน่าดู” เธอเล่า
       
       คอรีย์ จอร์แดน ผู้กำกับซีรีส์ “เบบี ก็อต แบ็ก” ที่เจมส์แสดงนำกล่าวว่าเขารู้สึกช็อกกับผลเลือดของเจมส์ แต่คิดว่าอุตสาหกรรมจะฟื้นตัวได้แน่นอน
       
       “ในวงการนี้เราดูแลกันเรื่องเอชไอวีอยู่พอสมควร ในแง่ที่เราบังคับให้ทุกคนตรวจเลือด” เขากล่าว “ตอนนี้มันไม่ใช่เรื่องเงินแล้ว แต่เป็นเรื่องความเป็นอยู่ของคน”
 
(17/04/2004)
< Previous   Next >