พฤษภาคม 05, 2024, 01:26:16 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: AVC เปิดเฟสและโซเชี่ยลใหม่ เพื่อนๆช่วยกดไลค์ติดตามด้วย
เวบเข้าสู่ปีที่ 15 แล้ว ท่านสามารถช่วยเหลือเวบได้โดยสมัคร VIP (ตลอดชีพ) อ่านคอมเมนท์จากผู้ใช้งานจริง ที่นี่
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] 4 5 พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พวกที่เค้าทำงานเซ็นหนัง av เค้าเก็บตัวไม่เซ็นไว้ดูเองรึป่าวครับ  (อ่าน 18513 ครั้ง)
alhazard
AV Dedicator (VIP)
วุฒิสมาชิกเอวี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 464



« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 11:37:50 PM »

อ้อ ถ้าทำกับทีละ เฟรม แล้วส่งมาให้ทำแค่ ที่ละ ไม่กี่นาทีแบบนี้ยิ่งหมดสิทธ์เซฟเลยแฮะ นอกจากเซฟเข้าสมองตัวเอง
บันทึกการเข้า
heen
AV Devotor (VIP)
กรรมมาธิการเอวี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 371


« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 12:21:51 AM »

เห้อ เค้าเล่ามา เพื่อนผม ญาติผม คนรู้จักผม บลา ๆ ๆ ๆ ๆ

บ้า !!!
ยังไปเชื่ออีก

ทำเซนเซอร์วิดีโอ ใครเค้ามานั่งทำทีละเฟรม ไปพูดให้ใครฟังระวังอายเค้าตายนะ
บันทึกการเข้า
jakkajee
AV DecadonoR++ (VIP)
ผู้บัญชาการเอวีสูงสุด
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6403



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 10:38:28 AM »

ถ้าบอกว่าข้อมูลอยู่ทางโน้น คนทำอยู่ทางนี้ (เหมือนเวลาเราเขียนอีเมล์ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ก็ไม่ได้อยู่บ้านเรา) ก๊อปไม่ได้ อย่างนี้ยังพอเชื่อถือได้ เพราะ AV ญี่ปุ่นมันก็มีเยอะแยะหลายค่าย พวกค่ายถูกๆมันคงอยากลดค่าใช้จ่ายจะแย่ ที่สำคัญที่ไม่เห็นใครบอก คือค่ายดังๆมาจ้างทำด้วยหรือเปล่า อย่าง S1 อย่าง Idea Pocket? ตรงนั้นต่างหากที่อยากรู้ พวก amateurs นะ ก๊อปไป ก็ไม่มีจุดอะไรไปขายหรอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2013, 03:03:36 PM โดย jakkajee » บันทึกการเข้า

gugugu1016
วุฒิสมาชิกเอวี
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 407



« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 12:33:29 PM »

ฟังหูไว้หูครับ ทำไมจะเป็นไปไม่ได้  ในเมื่อชิ้นส่วน อีเล็กโทนิค บางส่วนยังมาผลิตที่ไทยแล้วส่งกลับญี่ปุ่นหรือประเทศอื่นๆ

น๊อตรถยนต์บางยี้ห้อยังผลิตที่ประเทศไทย อีกนานาจิตตัง อีกหลายอย่างที่ส่งในทำในประเทศไทย เพราะเจ้าของ ธุรกิจ
ต้องการประหยัดต้นทุน ทำไมเราจ้างแรงงานพม่า ทั้งทีจ้างคนไทยก็ได้ เพราะอะไร

ตรรกะง่ายๆ 

ที่ว่าญาติผมบอก คนรู้จักผมบอก ก็ดี  แต่แล้วพวกคุณที่เข้ามาค้านหัวชนฝา คุณมั่นใจอย่างไรว่าไม่มี เราต่างล้วนไม่ได้เห็นกับตาด้วยกันทั้งนั้น

 เห้อ ฟังหูไว้หู


บันทึกการเข้า

Kohbah
ปลิงควาย
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25



« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 04:56:20 PM »

มิได้ต้องการขัดคอนะครับ ต้องขออภัย แต่รู้สึกว่าน่าจะพูดถึงข้อมูลที่มีความเป็นไปได้เอาไว้ด้วย เพื่อพิจารณาตามวิจารณญาน
เท่าที่ผมทราบมานั้น การทำโมเสกบังบางส่วนของวิดีโอ จะใช้โปรแกรมตัดต่อที่มีปลั้กอินเสริม แล้วทำการซีเล็คจุดที่ต้องการบังนั้นที่เฟรมใดเฟรมหนึ่ง คล้ายๆ การไดคัทในโฟโตช็อป จากนั้นใช้คุณสมบัติของโปรแกรมคำนวนค่าที่ซ้ำเพื่อทำการไดคัทส่วนที่เหลือโดยไม่ต้องทำทุกเฟรม เดี๋ยวนี้การทำแทร็กโมชั่นกับดิจิตอลวิดีโอนั้น เป็นเรื่องหมูๆ อีกประการ เนื่องจากไม่ต้องการขอบภาพที่แม่นยำนัก จึงไม่มีความจำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญอะไร และการไดคัทก็มักจะให้ใหญ่กว่าวัตถุนิดหน่อย จากนั้นก็ใส่โมเสกแล้วเรนเดอร์ เป็นอันจบเกม
การทำเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาด เพราะในวงการโทรทัศน์บ้านเราก็ทำอยู่ เช่น เวลาต้องการบังใบหน้าของเหยื่อในคลิปข่าว เป็นต้น ซึ่งมีความแม่นยำดีทีเดียว
การแคปวิดีโอเป็นภาพนิ่งแล้วแก้ทีละภาพนั้น น่าจะเป็นจินตนาการล้วนๆ เพราะองค์กรด้านจริยธรรมที่รับงานเซนเซอร์วิดีโอผู้ใหญ่ของญี่ปุ่นนั้น ไม่น่าจะมีทุนมากพอที่จะซื้อหาเครื่องมือมาจับภาพหรือแยกเฟรมได้ ส่วนการนำภาพไปรวมเป็นวิดีโออีกครั้ง ก็ต้องใช้เครื่องมือเรนเดอร์สำหรับทำแอนนิเมชัน ซึ่งไม่มั่นใจว่าจะมีใช้อยู่หรือเปล่า โดยยังไม่ได้พูดถึงขนาดของสตอเรจในการใช้เก็บข้อมูลจำนวนมหาศาล
ในการทำแอนนิเมชันเมื่อก่อนญี่ปุ่นใช้วาดเซลแล้วถ่ายทีละเซลเอาไปรวมเป็นภาพเคลื่อน จำนวนเฟรมเรตน้อย ภาพไม่สมูธนัก แต่ปัจจุบันญี่ปุ่นใช้คอมพิวเตอร์ และใช้การเขียนสคริปในโปรแกรม เพื่อการแซมปลิ้งอะไรต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องสร้างให้ครบเฟรมเรท อาศัยข้อมูลสุ่มและข้อมูลซ้ำ รวมทั้งแอนนิเมชันยังไม่จำเป็นต้องใช้เฟรมเรตสูง สามารถใช้เฟรมซ้ำๆ หรือสร้างภาพที่แทบไม่เคลื่อนไหว อารมณ์เหมือนอ่านหนังสือการ์ตูน แต่ภาพยนตร์นั้นมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา ต้นทุนที่จะทำแบบนี้จะต้องสูงมาก และจะใช้เวลานานมาก
ระบบวิดีโอของญี่ปุ่นนั้นเป็นระบบ NTSC ใน 1 วินาทีมีเฟรมเรทถึง 29.9 เฟรม แต่ละเฟรมมี 2 ฟิลด์ หากจะต้องมารีทัชภาพนิ่งทีละภาพ จะต้องแคปภาพมาถึง 29.9 คูณด้วย 2 ยิ่งในปัจจุบัน ญี่ปุ่นต้องการขายในแบบบลูเรย์ ซึ่งจำนวนเฟรมเรทย่อมจะสูงขึ้นอย่างมากมายเหลือคณานับ ถ้าต้องมาแก้ทีละฟิลด์ กว่าจะได้สักเรื่องคงแก่ตายซะก่อน ถ้าเราสังเกตดูบล็อกของโมเสกนั้นจะไม่เคลื่อน ถ้าเราทำทีละเฟรม ไม่มีทางที่เราจะกำหนดลายบล็อกของโมเสกให้ตรงกันทุกภาพได้เลย
ต่อข้อสงสัยที่ว่ามีบริษัทรับทำในประเทศไทยหรือไม่ ย่อมเกินกว่าความรับรู้ของสังคม เพราะการกระทำดังว่าในประเทศไทย ย่อมต้องมีการครอบครองวัสดุสื่อลามกเพื่อการจำหน่ายจ่ายแจก แม้ว่าจะไปจำหน่ายจ่ายแจกในประเทศญี่ปุ่น แต่กฏหมายดูที่เจตนา เมื่อมาทำในไทยโดยมีเจตนาว่าต่อไปจะจำหน่ายจ่ายแจกนั้น ก็ถือว่าเป็นความผิดสำเร็จ บริษัทลักษณะนี้จึงถือว่าเป็นธุกิจใต้ดิน หรือธุรกิจมืด หากถูกจับได้ จะต้องถูกยึดทุกสิ่งอย่าง รวมทั้งผู้ปฏิบัติงานก็จะมีความผิดทางอาญาด้วย ก็ไม่มั่นใจนักว่า จะเสี่ยงไหวหรือไม่ อาจจะมีก็ได้ แต่ขอให้เข้าใจว่าไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อมีการชี้เป้าไปที่บริษัทชื่อนี้ซึ่งทราบว่าเป็นบริษัทที่ลงทุนโดยชาวญี่ปุ่น ก็อาจเป็นไปได้ว่าวันหนึ่งจะต้องถูกทลาย ด้วยว่าอาจจะอุดปากไม่ครบก็เป็นได้ เสี่ยงนะเนี่ย คนทำก็น่าจะหายาก งานมันซ้ำซาก น่าเบื่อ จ้องมองคอมอยู่ชั่วโมงเดียวก็ล้าแล้ว ไม่น่าจะมีใครทนได้
ส่วนประเด็นของกระทู้นี้ที่ว่า คนทำเขาจะไม่เก็บไว้ดูเองหรือ เรื่องอย่างนี้ยากจะบอก แต่ที่แน่ๆ ไม่มีใครอยากโดนตื้บ และดังที่ท่านอื่นๆ ได้กล่าวไว้แล้ว มันน่าจะมีระบบที่รัดกุมทีเดียว คิดว่าเขาไม่ได้กลัวภาพจริงรั่วไหล เขากลัวโดนรวบเข้าซังเตมากกว่า เพราะวิดีโอที่ยังไม่เซ็นเซอร์นั้น ผิดกฎหมายญี่ปุ่นเต็มเปาทีเดียว
บันทึกการเข้า
Kohbah
ปลิงควาย
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25



« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 05:07:25 PM »

เพิ่มเติมอีกนิดว่า เฟรมเรทที่ 24 เฟรมต่อวินาทีนั้น คือเฟรมเรทของภาพยนตร์แบบฟิล์ม ซึ่งอาศัยภาพติดตา ในวิดีโอระบบ PAL แบบบ้านเรานั้น มี 25 เฟรมต่อวินาที
บันทึกการเข้า
KimJAV
ผู้ชำนาญการเอวี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121



« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 06:00:27 PM »

สรุปประเด็นหนัง AV ญี่ปุ่นนำมาเซ็นเซอร์ในไทย  ว่าเป็นเท็จ

มานั่งเซ็นเซอร์ที่ละเฟรม  แต่งเรื่องไม่เนียน

ส่วนคนที่ Comfirm นี่ไม่เคยประสบด้วยตัวเอง  แต่ฟังเขาว่ามาอีกทีทั้งนั้น  แล้วก็เชื่อ
บันทึกการเข้า
heen
AV Devotor (VIP)
กรรมมาธิการเอวี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 371


« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 07:54:50 PM »

มิได้ต้องการขัดคอนะครับ ต้องขออภัย แต่รู้สึกว่าน่าจะพูดถึงข้อมูลที่มีความเป็นไปได้เอาไว้ด้วย เพื่อพิจารณาตามวิจารณญาน
เท่าที่ผมทราบมานั้น การทำโมเสกบังบางส่วนของวิดีโอ จะใช้โปรแกรมตัดต่อที่มีปลั้กอินเสริม แล้วทำการซีเล็คจุดที่ต้องการบังนั้นที่เฟรมใดเฟรมหนึ่ง คล้ายๆ การไดคัทในโฟโตช็อป จากนั้นใช้คุณสมบัติของโปรแกรมคำนวนค่าที่ซ้ำเพื่อทำการไดคัทส่วนที่เหลือโดยไม่ต้องทำทุกเฟรม เดี๋ยวนี้การทำแทร็กโมชั่นกับดิจิตอลวิดีโอนั้น เป็นเรื่องหมูๆ อีกประการ เนื่องจากไม่ต้องการขอบภาพที่แม่นยำนัก จึงไม่มีความจำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญอะไร และการไดคัทก็มักจะให้ใหญ่กว่าวัตถุนิดหน่อย จากนั้นก็ใส่โมเสกแล้วเรนเดอร์ เป็นอันจบเกม
การทำเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาด เพราะในวงการโทรทัศน์บ้านเราก็ทำอยู่ เช่น เวลาต้องการบังใบหน้าของเหยื่อในคลิปข่าว เป็นต้น ซึ่งมีความแม่นยำดีทีเดียว
การแคปวิดีโอเป็นภาพนิ่งแล้วแก้ทีละภาพนั้น น่าจะเป็นจินตนาการล้วนๆ เพราะองค์กรด้านจริยธรรมที่รับงานเซนเซอร์วิดีโอผู้ใหญ่ของญี่ปุ่นนั้น ไม่น่าจะมีทุนมากพอที่จะซื้อหาเครื่องมือมาจับภาพหรือแยกเฟรมได้ ส่วนการนำภาพไปรวมเป็นวิดีโออีกครั้ง ก็ต้องใช้เครื่องมือเรนเดอร์สำหรับทำแอนนิเมชัน ซึ่งไม่มั่นใจว่าจะมีใช้อยู่หรือเปล่า โดยยังไม่ได้พูดถึงขนาดของสตอเรจในการใช้เก็บข้อมูลจำนวนมหาศาล
ในการทำแอนนิเมชันเมื่อก่อนญี่ปุ่นใช้วาดเซลแล้วถ่ายทีละเซลเอาไปรวมเป็นภาพเคลื่อน จำนวนเฟรมเรตน้อย ภาพไม่สมูธนัก แต่ปัจจุบันญี่ปุ่นใช้คอมพิวเตอร์ และใช้การเขียนสคริปในโปรแกรม เพื่อการแซมปลิ้งอะไรต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องสร้างให้ครบเฟรมเรท อาศัยข้อมูลสุ่มและข้อมูลซ้ำ รวมทั้งแอนนิเมชันยังไม่จำเป็นต้องใช้เฟรมเรตสูง สามารถใช้เฟรมซ้ำๆ หรือสร้างภาพที่แทบไม่เคลื่อนไหว อารมณ์เหมือนอ่านหนังสือการ์ตูน แต่ภาพยนตร์นั้นมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา ต้นทุนที่จะทำแบบนี้จะต้องสูงมาก และจะใช้เวลานานมาก
ระบบวิดีโอของญี่ปุ่นนั้นเป็นระบบ NTSC ใน 1 วินาทีมีเฟรมเรทถึง 29.9 เฟรม แต่ละเฟรมมี 2 ฟิลด์ หากจะต้องมารีทัชภาพนิ่งทีละภาพ จะต้องแคปภาพมาถึง 29.9 คูณด้วย 2 ยิ่งในปัจจุบัน ญี่ปุ่นต้องการขายในแบบบลูเรย์ ซึ่งจำนวนเฟรมเรทย่อมจะสูงขึ้นอย่างมากมายเหลือคณานับ ถ้าต้องมาแก้ทีละฟิลด์ กว่าจะได้สักเรื่องคงแก่ตายซะก่อน ถ้าเราสังเกตดูบล็อกของโมเสกนั้นจะไม่เคลื่อน ถ้าเราทำทีละเฟรม ไม่มีทางที่เราจะกำหนดลายบล็อกของโมเสกให้ตรงกันทุกภาพได้เลย
ต่อข้อสงสัยที่ว่ามีบริษัทรับทำในประเทศไทยหรือไม่ ย่อมเกินกว่าความรับรู้ของสังคม เพราะการกระทำดังว่าในประเทศไทย ย่อมต้องมีการครอบครองวัสดุสื่อลามกเพื่อการจำหน่ายจ่ายแจก แม้ว่าจะไปจำหน่ายจ่ายแจกในประเทศญี่ปุ่น แต่กฏหมายดูที่เจตนา เมื่อมาทำในไทยโดยมีเจตนาว่าต่อไปจะจำหน่ายจ่ายแจกนั้น ก็ถือว่าเป็นความผิดสำเร็จ บริษัทลักษณะนี้จึงถือว่าเป็นธุกิจใต้ดิน หรือธุรกิจมืด หากถูกจับได้ จะต้องถูกยึดทุกสิ่งอย่าง รวมทั้งผู้ปฏิบัติงานก็จะมีความผิดทางอาญาด้วย ก็ไม่มั่นใจนักว่า จะเสี่ยงไหวหรือไม่ อาจจะมีก็ได้ แต่ขอให้เข้าใจว่าไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อมีการชี้เป้าไปที่บริษัทชื่อนี้ซึ่งทราบว่าเป็นบริษัทที่ลงทุนโดยชาวญี่ปุ่น ก็อาจเป็นไปได้ว่าวันหนึ่งจะต้องถูกทลาย ด้วยว่าอาจจะอุดปากไม่ครบก็เป็นได้ เสี่ยงนะเนี่ย คนทำก็น่าจะหายาก งานมันซ้ำซาก น่าเบื่อ จ้องมองคอมอยู่ชั่วโมงเดียวก็ล้าแล้ว ไม่น่าจะมีใครทนได้
ส่วนประเด็นของกระทู้นี้ที่ว่า คนทำเขาจะไม่เก็บไว้ดูเองหรือ เรื่องอย่างนี้ยากจะบอก แต่ที่แน่ๆ ไม่มีใครอยากโดนตื้บ และดังที่ท่านอื่นๆ ได้กล่าวไว้แล้ว มันน่าจะมีระบบที่รัดกุมทีเดียว คิดว่าเขาไม่ได้กลัวภาพจริงรั่วไหล เขากลัวโดนรวบเข้าซังเตมากกว่า เพราะวิดีโอที่ยังไม่เซ็นเซอร์นั้น ผิดกฎหมายญี่ปุ่นเต็มเปาทีเดียว


ขอบคุณที่ช่วยธิบาย เชิงเทคนิคและทฤษฏี

ไอ้ที่ผมไม่เห็นด้วยแบบสุด ๆ ก็เรื่องทำเซนเซอร์ทีละเฟรมนั่นหละครับ มันนั่งเทียนเขียน

โปรแกรมพวกการตัดต่อ VDO และพวกงานคอมโพสิชั่นทั้งหลาย เดี๋ยวนี้มันง่ายขนาดกำหนดจุดพิกเซลให้มันแทรคกิ้งตามอย่างที่ท่านบอกนั่นแหละครับ



บันทึกการเข้า
spwan
AV Distributor
ผู้บัญชาการเอวีสูงสุด
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1205



« ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 08:35:57 PM »

เดี๋ยวนี้แค่อัพรูปขึ้นเฟสบุ๊คมันยังโฟกัสติดแท๊กหน้าคนได้เกือบครบเลยครับ
ระดับญี่ปุ่นเขียนโปรแกรมให้จำค่ารูปร่างรูปทรงสิ่งที่ต้องการจะเซนเซอร์ได้สบายๆ
บันทึกการเข้า

เอวีแปลไทย
javsubtitle.uni.me/
alhazard
AV Dedicator (VIP)
วุฒิสมาชิกเอวี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 464



« ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 08:45:51 PM »

อ่า เริ่มงง แต่ผมบอกเลยว่า การทำงานแบบทีละเฟรมมีจริงนะ เพราะผมเคยทำตอนเรียน แต่ไม่รู้เค้าใช้กับการ

เซนเซอร์รึป่าว ตอนนั้นผมทำด้วย after effect มันเป็นไฟล์รูปต่อ ๆ 5-6 ร้อยรูป จับโยนเข้า after effect

มันก็เล่นต่อกันเป็นวีดีโอ ตอนนั้นทำตัด green screen อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  












AV Community Since 2009 : AVCollectors.com - Advertising please contact [email protected]