พฤษภาคม 19, 2025, 12:29:15 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: AVC เปิดเฟสและโซเชี่ยลใหม่ เพื่อนๆช่วยกดไลค์ติดตามด้วย
เวบเข้าสู่ปีที่ 16 แล้ว ท่านสามารถช่วยเหลือเวบได้โดยสมัคร VIP (ตลอดชีพ) อ่านคอมเมนท์จากผู้ใช้งานจริง ที่นี่
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบดูภาพแบบหลอนๆ  (อ่าน 4379 ครั้ง)
Meruto
วุฒิสมาชิกเอวี
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 482



« เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2011, 10:56:05 PM »

มาติดตามรายงานข่าวเทคโนโลยีสนุกๆ ที่คุณสามารถพิสูจน์ได้ด้วยตนเอง อีกทั้งยังมีคำอธิบายที่น่าสนใจอีกด้วยดีกว่าครับ เรื่องของเรื่องก็คือ Sean Murphy ทดลองจ้องภาพสองใบหน้าที่แตกต่างกันพร้อมกัน โดยจะเปลี่ยนภาพใบหน้าทั้งสองไปเรื่อยๆ อย่างรวดเร็ว ผลการทดลองดังกล่าวพบว่า ทำให้เขาต้องตกตะลึงในภาพทีเห็น ครั้นพอจ้องลงไปบนภาพใบหน้าแต่ละภาพ มันเป็นภาพหน้าคนปกติดี แล้วสิ่งที่เขาเห็นคืออะไร?


Murphy ทดลองการสร้างภาพลวงตาที่อาจจะเคยปรากฎในฝันร้ายของใครหลายๆ คน ด้วยการให้ผู้ช่วยของเขา Jason Tanger และ Matthew Thompson ร่วมกันพัฒนาภาพลวงตาที่สามารถสร้างขึ้นด้วยเทคนิคที่เรียกว่า 'Flashed Face Distortion Effect' หรือผลกระทบทีทำให้ภาพใบหน้าทีมองเห็นผิดเพี้ยนไปเนื่องจากการเปลี่ยนภาพอย่างรวดเร็ว โดยการทดลองของทั้ง 3 คน ทำได้ง่ายมาก เพียงแค่จ้องตรงเครื่องหมายตรงกลางระหว่างภาพใบหน้าทั้งสอง ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยคุณผู้อ่านสามารถทดลองได้ด้วยตัวเองจากคลิปข้างล่างนี้

http://www.youtube.com/watch?v=wM6lGNhPujE&feature=player_embedded

ผมลองแล้วครับ แปลกดี ถ้าจ้องจุดตรงกลางหน้าคนจะดูเแปลกๆ น่ากลัวมาก แต่ถ้าลองมาดูดีๆมันก็ไม่มีอะไรผิดปกติเลยครับ
บันทึกการเข้า
showroom
AV Devotor (VIP)
โอตาคุกิติมศักดิ์
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 223


Sex & Hardcore Party Girls


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2011, 11:22:53 PM »

เเปลกดีเเต่ก็น่ากลัว
บันทึกการเข้า

yesdamon
AV Columnist
ผู้บัญชาการเอวีสูงสุด
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1409



« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2011, 11:28:39 PM »

เอ้อ แปลกดี  Shocked

เหมือนหน้ามนุษย์ต่างดาวเลย

สมองมนุษย์นี่มันซับซ้อนจริงๆ
บันทึกการเข้า

kiboom7
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2011, 06:08:13 AM »

ชอบๆ  Grin Grin
บันทึกการเข้า
รองประธานAVC รีเทิร์น !!!
ผู้บัญชาการเอวีสูงสุด
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4600


มาร่วมกันแบ่งปันความเสียว แล้วเอาไปเหนี่ยวกันให้สบายตัวจ้า ^__^


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2011, 06:48:26 AM »

 
บันทึกการเข้า
freshman
โอตาคุเอวี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175



« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2011, 10:03:44 AM »

เป็นการทดลองได้น่าสนใจมากครับ  หลอน ๆนิด ๆ แต่ก็โอเคครับ   
บันทึกการเข้า

สังคมแห่งการแบ่งปัน  สังคม AVC

ช่วยได้เท่าที่ช่วยนะครับทุกท่าน
ชิ๊กกาดูว์
AV Dedicator (VIP)
โอตาคุกิติมศักดิ์
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2011, 12:03:20 PM »

เอเลี่ยนเต็มเลยเหอๆ 
บันทึกการเข้า
sompoat
AV Professor
ผู้บัญชาการเอวีสูงสุด
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1473



« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2011, 12:21:11 PM »

อ๋อ เป็นเรื่องปกติครับ เพราะการส่งสัญญาณภาพจากม่านตามไปยังสมองจะมีการหน่วงเวลานิดนึง ที่เราเรียกกันว่า ภาพติดตา จากนั้น ภาพใหม่จะเข้ามาทันทีเลย ภาพก็เลยซ้อนกัน จากนั้น ก็แล้วแต่ประสบการณ์และความทรงจำจากสมองของแต่ละคนจะทำการเทียบเคียงว่า ภาพที่เห็นคืออะไร ที่สำคัญคือ ภาพแบบนี้มักจะมีความคงทนในความทรงจำสูงมาก

ถ้าจำกันได้ หลายสิบปีก่อน นักโฆษณาคนหนึ่งชื่อ สุชาติ วุฒิชัย ทำหนังเรื่องนึงที่ดราม่าสุดสุด บีบคนดูมากๆ เรื่อง น้ำผึ้งหยดเดียว ที่ไม่ธรรมดาคือ แกใช้สป็อตโฆษณาที่สั้นมากๆ ยิงภาพนิ่งในหนังที่มีนางเอก (คุณนิจ อลิษา) กับคำว่า น้ำผึ้งหยดเดียว แค่ไม่กีวินาที สมัยนั้น วงการสื่อบ้านเรายังไม่รู้เรื่องนี้ (แต่ทางตะวันตกสั่งห้ามโฆษณาแนวนี้นานแล้ว เพราะมีผลเหมือนการล้างสมองเลย) ผลก็คือ ปัจจุบันนี้ ผมยังจำภาพโฆษณานั้นได้ชัดเจนอยู่เลย.......

บันทึกการเข้า

Macut
คณะปฏิสนธิแห่งชาติ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2011, 08:33:38 PM »

โอ้ สุดยอดดีครับ 
บันทึกการเข้า

kym7793
โอตาคุกิติมศักดิ์
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 221



« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 02:54:18 PM »

อ๋อ เป็นเรื่องปกติครับ เพราะการส่งสัญญาณภาพจากม่านตามไปยังสมองจะมีการหน่วงเวลานิดนึง ที่เราเรียกกันว่า ภาพติดตา จากนั้น ภาพใหม่จะเข้ามาทันทีเลย ภาพก็เลยซ้อนกัน จากนั้น ก็แล้วแต่ประสบการณ์และความทรงจำจากสมองของแต่ละคนจะทำการเทียบเคียงว่า ภาพที่เห็นคืออะไร ที่สำคัญคือ ภาพแบบนี้มักจะมีความคงทนในความทรงจำสูงมาก

ถ้าจำกันได้ หลายสิบปีก่อน นักโฆษณาคนหนึ่งชื่อ สุชาติ วุฒิชัย ทำหนังเรื่องนึงที่ดราม่าสุดสุด บีบคนดูมากๆ เรื่อง น้ำผึ้งหยดเดียว ที่ไม่ธรรมดาคือ แกใช้สป็อตโฆษณาที่สั้นมากๆ ยิงภาพนิ่งในหนังที่มีนางเอก (คุณนิจ อลิษา) กับคำว่า น้ำผึ้งหยดเดียว แค่ไม่กีวินาที สมัยนั้น วงการสื่อบ้านเรายังไม่รู้เรื่องนี้ (แต่ทางตะวันตกสั่งห้ามโฆษณาแนวนี้นานแล้ว เพราะมีผลเหมือนการล้างสมองเลย) ผลก็คือ ปัจจุบันนี้ ผมยังจำภาพโฆษณานั้นได้ชัดเจนอยู่เลย.......



เรื่องนี้ เคยได้ยินมาเหมือนกันครับ มีปรากฏในหนังสือการ์ตูนเรื่อง มายะ มิดไนท์เลดี้

ในสมัยก่อน การฉายภาพยนตร์ นิยมวิธีโฆษณาแบบนี้พอสมควร แต่ด้วยเหตุผลทางจริยธรรม จึงถูกสั่งห้าม

แต่ในโฆษณา ส่วนมาก จะเป็นสินค้า เช่น คนดื่มโคล่า หรือ ทานขนมต่างๆ

ซึ่งคนดูหนัง ไม่เห็นภาพนี้ แต่ที่เห็นคือ ระบบประสาทของเราเอง เมื่อออกจากโรงหนัง ทำให้อยากดื่มโคล่า หรือทานขนม

เพราะออกมาแล้ว เห็นป้ายโฆษณาโคล่า หรือขนมตัวนั้น ที่หน้าโรงพอดี ซึ่งแน่นอนว่า เจ้าของโรงหนัง จงใจเอามาวางขายนั่นเอง

เป็นผลมาจาก ภาพติดตา อย่างที่ว่าครับ แต่คนส่วนใหญ่ จะนึกไม่ออกว่า ทำไมถึงอยากกิน รู้แต่ว่า เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน

ภายหลัง ทริกนี้ ถูกแฉออกมา จึงถูกทางการสั่งห้ามเด็ดขาด

เพราะหากไม่ใช่ภาพโฆษณา แต่ดันมีคนทะลึ่ง เอาภาพอื่นใส่เข้าไปแทน อย่างภาพของการฆ่าคน หรือ วางระเบิด อะไรจะเกิดขึ้น...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  














AV Community Since 2009 : AVCollectors.com - Advertising please contact [email protected]