พฤษภาคม 21, 2025, 05:29:26 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: AVC เปิดเฟสและโซเชี่ยลใหม่ เพื่อนๆช่วยกดไลค์ติดตามด้วย
เวบเข้าสู่ปีที่ 16 แล้ว ท่านสามารถช่วยเหลือเวบได้โดยสมัคร VIP (ตลอดชีพ) อ่านคอมเมนท์จากผู้ใช้งานจริง ที่นี่
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ### ที่บ้านเพิ่งถอยรถ ฮอนด้าซีวิค จะเข้าอู่ข้างนอกดี หรือจะเข้าศูนย์ดีจ๊ะ  (อ่าน 4172 ครั้ง)
รองประธานAVC รีเทิร์น !!!
ผู้บัญชาการเอวีสูงสุด
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4600


มาร่วมกันแบ่งปันความเสียว แล้วเอาไปเหนี่ยวกันให้สบายตัวจ้า ^__^


« เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 05:29:18 PM »

 ตอนนี้เกิดเป็น 2 ฝ่ายจ้า เจ๊ๆส่วนหนึ่งบอกว่าเข้าศูนย์สิดีที่สุด มารตฐานทุกอย่าง แต่ด้านฝ่ายพี่ชายบอกเข้าอู่ข้างนอกดีกว่า เพราะถุกกว่า เป้นรถ มือ 2 ใช้มือเดียว จากเต้น M.P.V. สาขาทางเข้านิคมอุตสาหกรรมบางพลี เป้นซีวิคปี 2009 มือหนึ่งราคา 7 แสนกว่าๆ ทางบ้านเลือกผ่อน 4 ปี เหลือ 4 แสนบาท สภาพดีมาก 90 กว่า% เลยทีเดียว ทางเต้นบอกไม่มีประวัติชน ทําสีใหม่ เครื่องใหม่เลย

  ผมเคยเรียนช่างยนต์มาก่อนที่เทคนิคสมุทรปราการ ช่วงก่อนจบ 3 - 4เดือนสุดท้ายอาจานย์ส่งไปฝึกงานที่โตโยต้า สาขาใกล้ๆทางไปสัาโรง แถวๆช้าง 3 เศียร ได้คลกอยู่กับของจริงอยุ่มาทั้งซ่อมหนัก ซ่อมเบา จึงพอจะมีความรุ้เรื่องการบัารุงรักษา ซ่อมแซมรถของจริงอยุ่บ้างที่ไม่ใช่ทางหนังสือเรียนอย่างเดียว

 รถคันนี้พี่สาวใช้แต่ผุ้หญิงไม่ค่อยรุ้เรื่องเครื่องยนตืเลยผมเลยต้องรับผิดชอบในส่วนการล้างรถ ดุแลรักษารถแทน แต่เกิดเป็นกระแส 2 ทางอย่างที่เล่าไป ผมได้แนบตารางการเช็ครถ 100000 กิโลขึ้นของเวป honda.co.th ซึ่งตอนนี้ทําไปแค่ 2 อย่างคือ เปลี่ยนนั้ามันเครื่องกับกรองนั้ามันเครื่อง ซึ่งพี่สาวเจ้าของรถบอกว่าบางทีไม่จัาเป็นต้องเข้าศูนย์ให้ทําที่อู่ข้างนอกก้ได้ ผมเลยตามใจไปกับพี่อีกคนที่อู่แถวๆทางเข้านิคมอุตสากรรมบางพลี ไม่ขอเอยชื่ออู่ ผมสังเกตุตอนเปลี่ยนนํ้ามันเครื่องน้องเขาไม่เปลี่ยนแหวนรองไปด้วยแต่ใช้ตัวเดิมอัดเข้าไปเลย ผมบอกให้เช็คกรองอากาสด้วยต้องเป่าไหม น้องเขาก้บอกว่าเปิดไม่ออกน็อตไขไม่ได้ บอกให้เช็คหัวเทียนน้องเขาบอกว่าถ้าเครื่องยังวิ่งปรกติดีก้ยังไม่เป็นไร ผมก้เข้าใจตามที่น้องบอก แต่ใจก้อยากเช็คสภาพให้ดีที่สุดเพราะเป็นรถมือ 2 ถึงจะสภาดีก้ตาม

1.ไส้กรองอากาศ ควรถอดออกมาเป่าทัาความสะอาดไหมจ๊ะ

2.ไส้กรองอากาสแอร์นี่ พี่บอกถ้าแอรืยังเย็นอยุ่ก้ไม่ต้องไปถอดเป่ามันเหมือนแอรืบ้านเลย แบบนี้ถุกไหมจ๊ะ

3.หัวเทียน เราไม่รุ้ว่าคนเก่าเขาเปลี่นไปตอนแสนกิโลหรือยัง แบบนี้เราให้ช่างถอดดุสภาพหัวเทียนได้ไหม หรือว่าหัวเทียนถอดแล้วต้องเปลี่ยนใหม่อย่างเดียว แต่รถยังวิ่งดีไม่มีเครื่องสะดุดจ้า

4.กรองนํ้ามันเชื่อเพลิง ตัวนี้แพงไหมจีะ เปลี่ยนเลยได้ไหมแบบไม่ต้องเช็ค ตามระยะของมัน

5.นํ้ามันเบรคกับนํ้ามันเพาเวอร์นี่เราเติมเองเลยได้ใช่ไหม ซื้อมาจากปั้มแล้วสังเกตุถ้ามันไม่ลกลงจากระดับปรกติมากแสดงว่ายังปรกติแบบนี้ใช่หรือเปล่าจ๊ะ

6.นํ้ามันเกียนี่ควรเปลี่ยนได้เลยใช่ไหมจีะ สัาหรับรถมือ 2 พี่สาวบอกอยากเริ่มนับ 1 ใหม่อะไรที่เป็นนํ้าๆเปลี่ยนให้หมดเลย

 ถ้าคําถามกวนใจพี่ๆน้องๆต้องขอดทษด้วย เพราะเพิ่งเป็นรถคันแรกของบ้านยังไม่ค่อยมีความรู้จึงอยากสอบถามพี่ๆน้องๆที่มีความชัานายทางด้านนี้ ขอบคุณมากจ้า  :ha08:

 ตารางเช็ครถแสนกิโลขึ้นของค่ายฮอนด้าจ้า  [ultraboy4]
บันทึกการเข้า
Coentrao
AV Distinctive (VIP)
นักสะสมเอวี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


เล็กใหญ่ไม่สำคัญ อยู่ที่ความหนาของมวลตัง ในกระเป๋า


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 07:40:18 PM »

แหม กำลังเข้าเว็บ Bathlover เลยนะครับ ท่านรอง

ดูจาก browser อิอิ
บันทึกการเข้า
รองประธานAVC รีเทิร์น !!!
ผู้บัญชาการเอวีสูงสุด
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4600


มาร่วมกันแบ่งปันความเสียว แล้วเอาไปเหนี่ยวกันให้สบายตัวจ้า ^__^


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 07:44:07 PM »

แหม กำลังเข้าเว็บ Bathlover เลยนะครับ ท่านรอง

ดูจาก browser อิอิ

 
บันทึกการเข้า
kym7793
โอตาคุกิติมศักดิ์
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 221



« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 02:05:25 AM »

ออกแนว ช่างขี้เกียจนะครับนั่น

อะไหล่ที่จะเปลี่ยน เท่าที่ว่ามานี้ ราคาไม่สูงมากครับ พอหาซื้อเปลี่ยนเองได้

ไส้กรองอากาศ ควรเป่าบ่อยๆหน่อยครับ มันไม่มีอายุการใช้งานที่แน่นอน(ไม่เหมือนจักรยานยนต์บางรุ่นที่เป็นกรองแบบเปียก ซึ่งต้องเปลี่ยนตามระยะ)

ส่วนตู้แอร์ ตามที่ช่างว่ามาก้อโอเคอยู่ครับ เพราะเป็นส่วนที่อยู่ค่อนข้างลึก ทำความสะอาดลำบาก ถ้าแอร์ไม่เย็น หรือเหม็นแปลกๆ ก้อควรหาอู่ที่รับล้างตู้แอร์จัดการซะ

หัวเทียน ถ้าไม่ชัวร์ว่ายังดีอยู่มั้ย ก้อ ถอดเปลี่ยนเองได้ครับ หัวไม่กี่บาท แต่อย่างที่ช่างเค้าว่ามา ก้อ พอฟังขึ้น เพราะ ถ้าหัวเทียนมีปัญหา จะฟ้องทันที่ ที่รอบ และเสียงของเครื่องยนต์ มันจะสะอึกๆ แหม่งๆ

แต่ถ้าจะตัดปัญหาก้อเปลี่ยนเลยครับ

กรองน้ำมันเครื่อง อันนี้ควรเปลี่ยนตามระยะครับ เพราะถ้าเปลี่ยนโดยไม่จำเป็น จะสิ้นเปลืองทุนทรัพย์โดยใช่เหตุ

สังเกตุจาก เกจวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง ถ้าความดันสูงผิดปกติ คือ เข็มเกินขีดแดง หรือมีไฟเตือนขึ้นที่หน้าปัทม์ อันนั้น ควรเปลี่ยนทันที เพราะมันไม่ไหวแล้ว กรองมันตัน เครื่องจะพังตามมา เพราะการหล่อลื่นไม่สมบูรณ์

น้ำมันเบรค และ พาวเวอร์ เติมเองได้ครับ แต่หากว่า น้ำมันพร่องบ่อย ต้องเติมอยู่เรื่อยๆ อันนั้น ไม่ปลอดภัยแล้วครับ แนะนำให้เข้าอู่ซ่อมด่วน

น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนได้ก้อดีครับ ปกติ มักจะเปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่องอยู่แล้วครับ

ควรศึกษาในคู่มือ เกี่ยวกับสัญญาณไฟเตือนต่างๆบนหน้าปัทม์ เราจะได้ทราบว่า เมื่อไหร่ปกติ และ เมื่อไหร่ผิดปกติ

บางคนเห็นไฟแดงขึ้นก้อตกใจโวยวาย โดยไม่รู้ว่ามันคืออะไร จริงๆแค่ดึงเบรคมือขึ้น
บันทึกการเข้า
รองประธานAVC รีเทิร์น !!!
ผู้บัญชาการเอวีสูงสุด
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4600


มาร่วมกันแบ่งปันความเสียว แล้วเอาไปเหนี่ยวกันให้สบายตัวจ้า ^__^


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 05:17:06 AM »

ออกแนว ช่างขี้เกียจนะครับนั่น

อะไหล่ที่จะเปลี่ยน เท่าที่ว่ามานี้ ราคาไม่สูงมากครับ พอหาซื้อเปลี่ยนเองได้

ไส้กรองอากาศ ควรเป่าบ่อยๆหน่อยครับ มันไม่มีอายุการใช้งานที่แน่นอน(ไม่เหมือนจักรยานยนต์บางรุ่นที่เป็นกรองแบบเปียก ซึ่งต้องเปลี่ยนตามระยะ)

ส่วนตู้แอร์ ตามที่ช่างว่ามาก้อโอเคอยู่ครับ เพราะเป็นส่วนที่อยู่ค่อนข้างลึก ทำความสะอาดลำบาก ถ้าแอร์ไม่เย็น หรือเหม็นแปลกๆ ก้อควรหาอู่ที่รับล้างตู้แอร์จัดการซะ

หัวเทียน ถ้าไม่ชัวร์ว่ายังดีอยู่มั้ย ก้อ ถอดเปลี่ยนเองได้ครับ หัวไม่กี่บาท แต่อย่างที่ช่างเค้าว่ามา ก้อ พอฟังขึ้น เพราะ ถ้าหัวเทียนมีปัญหา จะฟ้องทันที่ ที่รอบ และเสียงของเครื่องยนต์ มันจะสะอึกๆ แหม่งๆ

แต่ถ้าจะตัดปัญหาก้อเปลี่ยนเลยครับ

กรองน้ำมันเครื่อง อันนี้ควรเปลี่ยนตามระยะครับ เพราะถ้าเปลี่ยนโดยไม่จำเป็น จะสิ้นเปลืองทุนทรัพย์โดยใช่เหตุ

สังเกตุจาก เกจวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง ถ้าความดันสูงผิดปกติ คือ เข็มเกินขีดแดง หรือมีไฟเตือนขึ้นที่หน้าปัทม์ อันนั้น ควรเปลี่ยนทันที เพราะมันไม่ไหวแล้ว กรองมันตัน เครื่องจะพังตามมา เพราะการหล่อลื่นไม่สมบูรณ์

น้ำมันเบรค และ พาวเวอร์ เติมเองได้ครับ แต่หากว่า น้ำมันพร่องบ่อย ต้องเติมอยู่เรื่อยๆ อันนั้น ไม่ปลอดภัยแล้วครับ แนะนำให้เข้าอู่ซ่อมด่วน

น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนได้ก้อดีครับ ปกติ มักจะเปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่องอยู่แล้วครับ

ควรศึกษาในคู่มือ เกี่ยวกับสัญญาณไฟเตือนต่างๆบนหน้าปัทม์ เราจะได้ทราบว่า เมื่อไหร่ปกติ และ เมื่อไหร่ผิดปกติ

บางคนเห็นไฟแดงขึ้นก้อตกใจโวยวาย โดยไม่รู้ว่ามันคืออะไร จริงๆแค่ดึงเบรคมือขึ้น

 ขอบคุณมากจ้า 
บันทึกการเข้า
nao2000
ปลิงน้อย
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 03:05:50 PM »

เปลี่ยนอู่ก่อนเลยท่าน ห่วยมากอะ

มือ 2 ใช้มา 100,000 โล นับ 1 ใหม่เลยครับ

1.ไส้กรองอากาศ 2.ไส้กรองอากาสแอร์ 4.กรองนํ้ามันเชื่อเพลิง เปลี่ยนไปเลยครับ ไม่แพง

3.หัวเทียน ถอดดูได้จ้าถ้าใหม่ก็ใช้ต่อ

5.นํ้ามันเบรคกับนํ้ามันเพาเวอร์นี่เราเติมเองเลยได้ครับถ้าขาด  แต่ตามระยะก็ต้องถ่ายของเก่าทิ้ง  แนะนำให้เปลี่ยน นับ 1 ใหม่เลยครับ

6.นํ้ามันเกียร์ ต้องเปลี่ยน อย่าเสียดาย เกียร์พัง ไม่คุ้ม

ศูนย์มันก็ทำงานไม่ได้ดีมีมาตรฐานอะไรหรอกครับ  มีมาตรฐานอย่างเดียวคือราคาแพงมาตรฐาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2012, 03:08:14 PM โดย nao2000 » บันทึกการเข้า
nao2000
ปลิงน้อย
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 03:12:13 PM »

อ้อลืมไปครับ

พวกช่วงล่าง ก็ไปเช็คดูบ้างนะครับ ตามร้านช่วงล่างครับ

จะได้วิ่ง แน่นขึ้นอีก  Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
hanakaman
AV Devotor (VIP)
ผู้ชำนาญการเอวี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2012, 06:03:17 PM »

เข้ามาแอบอ่านหาความรู้ พอดีใช้ Honda city อยู่ 
บันทึกการเข้า
benz x
ผู้ชำนาญการเอวี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


คา วา อี้


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2012, 09:58:05 PM »

ท่านรองหุ่นเหมือนผมเลย ผมทอง อิอิ (จากเว็บบาธ)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  














AV Community Since 2009 : AVCollectors.com - Advertising please contact [email protected]