ผมชอบมุมมองบุคคลที่3นี่แหละครับ เพราะส่วนตัวผมชอบเสพหนังแบบคนนั่งดูมากกว่าทำเอง
cafr-540 ผมดูแล้วก็พอได้นะ ถ้าโปรดักชั่นดีกว่านี้
ถ่ายเป็นหนังปกติที่มีการเคลื่อนมุมกล้องไปด้วย ก็น่าจะเพิ่มมิติดี
ปัญหาใหญ่ของ VR คือ Motion Sickness หรืออาการเมา วิงเวียนเหมือนเมารถเมาเรือน่ะครับ
เกิดจากการที่สมองและสายตาทำงานไม่สัมพันธ์กัน
สมองรับรู้จากเท้าที่เรายืนหรือร่างกายที่เรานั่งอยู่เฉย ๆ
แต่ถ้าสายตารับภาพที่กำลังเคลื่อนไหว เมื่อ 2 สิ่งนี้ไม่สัมพันธ์กัน Motion Sickness จะถามหาครับ
ดังนั้นหนัง VR ส่วนใหญ่จะหลีกเลี่ยงการเคลื่อนที่ของกล้องโดยไม่จำเป็น
อาการนี้คนเล่นเกมบางคนชินแล้ว แต่ก็ใช่ว่าจะไม่รู้สึกนะ
บางเจ้าก็เล่นเอากล้องไปติดกับหัวของนักแสดงชายซะงั้น
เวลาดูเค้าโยกผ่านกล้อง คนดูก็มึนซิครับ ไม่รู้คิดอะไรกัน